Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Luyện Thanh Nga
Nhà Xuất Bản: ĐHSPHN
Năm Xuất Bản: 2002
Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.
Trình bày nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật của Những người ở lại để khẳng định đây là một tác phẩm bắt nguồn từ một hoàn cảnh lịch sử của Việt Nam, mang một sức sống và một thế giới nghệ thuật riêng. Sau đó tiến hành đối sánh để thấy được sự khác về tư tưởng chủ đề, nhân vật trung tâm và nghệ thuật biểu hiện của Những người ở lại với Lôi Vũ. Đồng thời còn khẳng định Những người ở lại có tiếp thu ở Lôi Vũ một số nghệ thuật biểu hiện kể cả những quan hệ phức tạp, những tình huống gây cấn nhưng đã được thay đổi với ít nhiều sáng tạo phù hợp với tư tưởng chủ đề của những người ở lại
(Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)
Chủ đề người phụ nữ trong Truyền kỳ mạn lục của Nguyễn Dữ và Lan Trì kiến văn lục của Vũ Trinh từ góc nhìn so sánh
Đặc sắc tiểu thuyết ''Đêm núm sen'' của Trần Dần
Diễn ngôn chiến tranh trong truyện ngắn Trang Thế Hy
Diễn ngôn về chiến tranh trong tiểu thuyết Tiền đồn của Thế Uyên
Tình trong Lôi Vũ của Tào Ngu
Tự sự trinh thám trong tiểu thuyết của Phạm Cao Củng (Khảo sát qua tiểu thuyết Kỳ phát giết người và Đám cưới kỳ phát)
Tự sự về chiến tranh trong Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ của Svetlana Alexievich
Tự sự về giới nữ trong tiểu thuyết của Nguyễn Thị Thụy Vũ (Khảo sát qua: Thú hoang, Khung rêu, Nhang tàn thắp khuya)
Tự sự về nhân tính trong sáng tác của Nguyễn Minh Châu
Tự sự về nông thôn trong truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư