Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Nguyễn Thị Minh Hậu
Nhà Xuất Bản: ĐHSPHN
Năm Xuất Bản: 2002
Luận văn đề cập đến một số biện pháp nghệ thuật mà Tào Tuyết Cần đã sử dụng để tổ chức không gian, thời gian trong Hồng Lâu Mộng. Cụ thể là việc sử dụng ba nguyên tắc: ''Dĩ hư hàm thực'', ''Dĩ giả đối chân'', ''Dĩ đại quan tiểu'', chủ yếu khai thác những biểu hiện về không gian, thời gian trong tác phẩm để thấy rõ được nét đẹp của tác phẩm, thấy được tư tưởng thẩm mỹ của dân tộc Trung Hoa và góp phần vào công tác giảng dạy trong chương trình Cao đẳng Sư phạm
Đặc trưng truyện ngắn Nam Cao (Khảo sát qua các tác phẩm: Chí Phèo, Lão Hạc, Đời thừa)
Đánh giá công trình lược khảo văn học của giáo sư Nguyễn Văn Trung
Nghệ thuật kể chuyện trong Trà hoa nữ của Alexandre Dumas (con)
Nghệ thuật kết cấu tiểu thuyết Nguyễn Việt Hà (Khảo sát qua Ba ngôi của người và Thị dân tiểu thuyết)
Nghệ thuật trần thuật trong tiểu thuyết trinh thám, kinh dị của Di Li
Nghệ thuật tự sự trong tác phẩm của Italo Calvino (Khảo sát qua Nếu một đêm đông có người lữ khách và Palomar)
Nghiên cứu so sánh nhân vật trí thức trong tiểu thuyết Phê Đô của Giả Bình Ao và tiểu thuyết Cơ hội của Chúa của Nguyễn Việt Hà
Tự sự về chiến tranh trong Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ của Svetlana Alexievich
VẬN DỤNG LÍ THUYẾT PHÊ BÌNH NỮ QUYỀN VÀO DẠY HỌC THƠ HỒ XUÂN HƯƠNG Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC
Vận dụng lí thuyết phê bình sinh thái vào dạy học đọc hiểu văn bản thơ trong bài ''Vẻ đẹp của thơ ca'' ở sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sông