Dạy học từ ngữ đồng nghĩa trong môn tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh Tiểu học

Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis

Tác giả: Trần Thị Quỳnh Nga

Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội

Năm Xuất Bản: 2015

Tóm tắt nội dung

Nghiên cứu các vấn đề lí luận ngôn ngữ và lí luận dạy học từ ngữ đồng nghĩa; hệ thống các khái niệm, phân tích vai trò của từ ngữ đồng nghĩa trong hoạt động giao tiếp và vấn đề phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh tiểu học. Khảo sát, đánh giá thực tiễn dạy học từ ngữ đồng nghĩa trong môn tiếng Việt ở Tiểu học theo định hướng phát triển năng lực giao tiếp. Xây dựng hệ thống bài tập dạy học từ ngữ đồng nghĩa với tư cách là một biện pháp chủ đạo tác động đến cả nội dung lẫn phương pháp, góp phần nâng cao chất lượng dạy học lớp từ vựng này trong môn tiếng Việt trên cả hai bình diện: tiếp nhận và tạo lập ngôn ngữ. Thực nghiệm sư phạm nhằm kiểm tra tính khả thi của hệ thống bài tập và các định hướng tổ chức thực hành bài tập đã đề xuất.

Ngôn ngữ:vi
Tác Giả:Trần Thị Quỳnh Nga
Người đóng góp:Lê Phương Nga
Thông tin nhan đề:Dạy học từ ngữ đồng nghĩa trong môn tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh Tiểu học
Nhà Xuất Bản:Đại học Sư phạm Hà Nội
Loại hình:Thesis
Mô tả vật lý:161 tr. + phụ lục
Năm Xuất Bản:2015