Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Lường Văn Kim
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư Phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2018
Nghiên cứu cơ sở lí luận về phương pháp dạy học tích cực, đặc biệt là phương pháp tranh biện. Điều tra thực trạng về sử dụng phương pháp tranh biện trong dạy học chung học phổ thông nói chung và dạy học môn sinh học nói riêng. Xây dựng các nguyên tắc, quy trình vận dụng và phân tích cấu trúc nội dung; Thiết kế một số bài dạy về phần sinh trưởng và phát triển ở động vật – Sinh học 11 THPT có vận dụng phương pháp tranh biện để tổ chức thực nghiệm sư phạm. Sử dụng các bài đã soạn vận dụng dạy học tranh biện để thực nghiệm sư phạm đối với học sinh lớp 11 tại trường THPT Mường Nhé. Đánh giá kết quả thực nghiệm bằng phương pháp thống kê về mặt định tính và định lượng để khẳng định giả thuyết đã nêu.
Dạy học chủ đề Thế giới truyện ngụ ngôn và những bài học cuộc sống quang ta cho học sinh lớp 6
Dạy học chủ đề Truyện thơ Nôm cho học sinh lớp 9 theo định hướng tích hợp kĩ năng đọc, viết, nói, nghe
Phát triển năng lực đối thoại cho học sinh lớp 12 trong dạy học làm văn nghị luận xã hội
Phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh THPT trong dạy học đọc hiểu văn bản văn xuôi Việt Nam sau 1975
Phát triển năng lực viết đoạn văn nghị luận xã hội cho học sinh Trung học phổ thông
Rèn luyện kĩ năng tư duy phản biện trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn cho học sinh lớp 9
Rèn luyện kĩ năng tư duy phản biện trong dạy học đọc hiểu văn bản tự sự Việt Nam cho học sinh lớp 8
Sử dụng di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò để giáo dục tinh thần yêu nước cách mạng cho học sinh trong dạy học lịch sử Việt Nam (1930-01945) ở trường THPT chuyên Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội
Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học lịch sử ở trường Trung học phổ thông Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội
Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh Trường Trung học phổ thông Ngô Quyền, quận 7 thành phố Hồ Chí Minh theo hướng phát triển năng lực sáng tạo