Tìm kiếm nâng cao
Loại tài liệu: Tài liệu số - Thesis
Tác giả: Vi Minh Hiền
Nhà Xuất Bản: Đại học Sư phạm Hà Nội
Năm Xuất Bản: 2015
Tải ứng dụng tại các liên kết sau để xem đầy đủ tài liệu.
Củng cố và làm sáng tỏ một số khái niệm công cụ của ngôn ngữ học tri nhận thông qua một hiện tượng ngôn ngữ cụ thể (phạm trù, điển mẫu, quan hệ cấp bậc trong phạm trù). Vận dụng lí thuyết ngôn ngữ học tri nhận vào thực tiễn ngôn ngữ tiếng Việt, củng cố và làm sáng tỏ một số khái niệm công cụ của ngôn ngữ học tri nhận thông qua một hiện tượng cụ thể là phạm trù lực và sức mạnh, tìm hiểu cách người Việt sử dụng các từ ngữ thuộc phạm trù này. Xây dựng và mô tả hệ thống ẩn dụ ý niệm “lực và sức mạnh” trong Tiếng Việt từ đó khái quát hóa sơ đồ ánh xạ từ miền nguồn “lực và sức mạnh” đến một số miền đích theo cơ chế ẩn dụ.
(Sử dụng ứng dụng Libol Bookworm quét QRCode này để mượn và đọc tài liệu)
(Lưu ý: Sử dụng ứng dụng Bookworm để xem đầy đủ tài liệu. Bạn đọc có thể tải Bookworm từ App Store hoặc Google play với từ khóa "Libol Bookworm”)
Ẩn dụ ý niệm Dòng chảy trong tiểu thuyết Bến không chồng của Dương Hướng
Ẩn dụ ý niệm của phạm trù thực vật trong thơ Xuân Diệu
Ẩn dụ ý niệm trong thơ Huy Cận
Ẩn dụ ý niệm trong tiếng Việt (một số phạm trù cơ bản)
Dạy học “ Đại cáo bình Ngô” của Nguyễn Trãi ở trường trung học phổ thông theo quan điểm dạy học phân hóa
Dạy học đọc hiểu văn bản truyện ở lớp 10 theo quan điểm dạy học phân hóa
Dạy học thơ hiện đại Việt Nam 1945 - 1975 ở lớp 12 theo quan điểm dạy học phân hóa
Năng lực hiểu học sinh của giáo viên bậc trung học cơ sở
Nghiên cứu ứng dụng hệ thống Camera giám sát (CCTV) trong phòng , chống tội phạm trên thế giới và Việt Nam
Ý niệm dòng chảy trong thơ ca kháng chiến chống Mỹ